โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพชรฆาตหน้าทารก

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้เห็นนักเตะที่เป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ระหว่างการแข่งขันมาหลายคนแต่เชื่อเหลือเกินว่าหนึ่งในนั้นคงต้องมีชื่อของ โซลชาร์ คนนี้อย่างแน่นอนเพราะเค้าถือได้ว่าเป็นนักเตะที่พอเวลาเปลี่ยนตัวลงมาในฐานะตัวสำรองและสามารถลงมาเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมส์ให้กับทีมได้บ่อยครั้งและในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักนักเตะคนนี้กันครับ

โซลชาร์เกิดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 1973 ที่เมือง คริสเตียนซันด์ ประเทศนอร์เวย์ เค้าเริ่มหัดเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กและเค้าก็ได้มีโอกาสได้ไปเล่นให้กับทีม โมด์ ยักใหญ่ของประเทศในปี 1995 ด้วยความที่เก่งเกินรุ่นราวคราวเดียวกันในขณะนั้นเค้าก็ได้รับฉายาที่ประเทศบ้านเกิดของเค้าว่า อลัน เชียร์เรอร์ แห่งนอร์เวย์และในปี 1996 เค้าก็ได้ย้ายไปยังทีม แมนยูไนเต็จด้วยราคา 1.5 ล้านปอนด์ด้วยฟอร์มการเล่นที่เข้าตาทำให้เค้ากลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลได้ด้วยเวลาเพียงไม่นานนักจนได้รับฉายาจากแฟนบอลว่า “เพชรฆาตหน้าทารก” ด้วยหน้าตาที่เด็กเกินวัยทำให้เค้าจึงถูกยกฉายานี้ให้

และในปี 1998 – 1999 ถึงแม้ว่าตัวเค้าจะกลายเป็นสำรองซะส่วนใหญ่ในฤดูกาลนี้แต่ทุกครั้งที่เค้าลงสนามเค้ามักจะทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอทุกครั้งที่ได้รับโอกาสจนถูกสื่อต่างๆ ของประเทศอังกฤษยกให้เป็น “สุดยอดตัวสำรอง” ในเวลานั้นและคำว่าสุดยอดตัวสำรองของเค้าก็ได้มาในนัดที่ทีมเตะกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เพราะเค้าใช้เวลาเพียง 14 นาทีนับตั้งแต่ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามและยิงไปถึง 4 ประตู นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเค้าจึงเป็นสุดยอดตัวสำรองในเวลานั้น

และในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก นัดชิงชนะเลิศกับยอดทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นตัวของโซลชาร์นี่แหละที่ลงมาในฐานะตัวสำรองและสามารภทำประตูแห่งชัยชนะได้ในช่วงนาทีสุดท้ายถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มากๆของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็จแต่แล้วช่วงชีวิตที่เค้าค้าแข็งนั้นโซลชาร์ได้รับอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งจนทำให้ไม่สามารถยึดตำแหน่งตังจริงได้อย่างถาวรและในปี 2006-2007 ตัวเค้านั้นก็ได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดกับทีมแมนยู ไนเต็จโดยเค้ารับใช้ทีมไปทั้งสิ้น 366 เกมและยิงประตูไปทั้งสิ้น 126 ประตูพร้อมกับอยากับทีมนานถึง 11 ปีด้วยกัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รางวัลในฐานะนักเตะของตัวเค้าสมัยเป็นนักเตะทีมปีศาจแดง

แชมป์พรีเมียร์ลีค 6 สมัย แชมป์เอฟ เอ คัพ 1 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีค 1 สมัย และแชมป์ อินเตอร์คอนติเนตัล คัพ 1 สมัย

เพชรฆาตหน้าหยก ริคาร์โด้ กาก้า

เครดิตจาก บาคาร่าฟรีเครดิต2021

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o