กระทิงดุ แบบโพ 24 ขุนพลสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2021

กระทิงดุ ทีมชาติสเปนได้ทำการเปิดเผยรายชื่อ 24 นักเตะที่จะเข้ามาสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2021 กลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและก็ถือว่าการประกาศรายชื่อรอบนี้มีสองประเด็นให้แฟนฟุตบอลทั่วโลกหรือแฟนฟุตบอลทีมชาติสเปนจับตามองเป็นอย่างมากประเด็นแรกนั่นก็คือปราการหลังกัปตันทีมอย่าง เซร์คิโอ รามอส ยอดเซ็นเตอร์แบ็คจากสโมสรเรอัล มาดริดและประเด็นที่สองนั่นก็คือถือเป็นครั้งแรกของทีมชาติสเปนที่ประกาศรายชื่อนักเตะเข้าร่วมศึกกีฬาฟุตบอลโดยปราศจากนักเตะจากทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ติดทีมเลยแม้แต่รายเดียว

กระทิงดุ ยอดกุนซือคนเก่งประจำทีมชาติสเปนอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลทั้งสองประเด็นนี้ไว้ว่า

“เมื่อคุณต้องตัดสินใจมันขึ้นอยู่กับเกณฑ์ของเรา ผมอยากจะพูดถึง เซร์คิโอ รามอส เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเพราะเขาไม่สามารถลงแข่งขันได้ตั้งแต่เดือนมกราคมในสภาพที่เหมาะสม มันไม่ง่ายเลย”

“เมื่อวานนี้ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเขา มันเป็นเรื่องยากและหนัก มันทำให้ผมรู้สึกแย่เพราะเขาเป็นคนที่อยู่ในระดับสูงมาตลอด แต่ผมเชื่ออย่างชัดเจนว่ามันเป็นการตัดสินใจเพื่อแสวงหาสิ่งดีที่สุดสำหรับกลุ่มนี้ ผมแนะนำให้เขาเห็นแก่ตัวเองและฟื้นตัวกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อเล่นให้สโมสรของเขาต่อไปและในอนาคตกับทีมชาติ”

“มันเป็นการตัดสินใจที่เราคิดมามากแล้ว ผมได้คุยกับเขาในเกมระหว่าง มาดริด-เซบีย่า ช่วงพักครึ่ง แต่เราพูดถึงอาการบาดเจ็บของเขาเท่านั้น ผมเก็บการสนทนาของเมื่อวานนี้ไว้เป็นเรื่องส่วนตัว มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะถ่ายทอดสิ่งที่ไม่เป็นบวกสำหรับเขา ผมต้องยึดมั่นกับสิ่งดีที่สุดสำหรับทีม”

“อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับ เซร์คิโอ รามอส จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง ผมรู้ว่าการฝึกซ้อมระดับสูงสุดหมายถึงอะไร ผมหวังว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อทีมชาติซึ่งเตรียมตัวลงแข่งขัน”

รายชื่อนักเตะทีมชาติสเปน

ผู้รักษาประตู : อูไน ซีม่อน (แอธเลติก บิลเบา), ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), โรเบิร์ต ซานเชซ (ไบรท์ตัน)

กองหลัง : โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า (บาเลนเซีย), จอร์ดี้ อัลบา (บาร์เซโลน่า), ปาอู ตอร์เรส (บียาร์เรอัล), อายเมอริค ลาปอร์กต์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เอริค การ์เซีย (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ดีเอโก้ ยอเรนเต้ (ลีดส์ ยูไนเต็ด), เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า (เชลซี)

กองกลาง : เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (บาร์เซโลน่า), โรดรี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เปดรี้ (บาร์เซโลน่า), ติอาโก้ อัลกันตาร่า (ลิเวอร์พูล), โกเก้ (แอตเลติโก มาดริด), ฟาเบียน รูอิซ (นาโปลี), มาร์กอส ยอเรนเต้ (แอตเลติโก มาดริด)

กองหน้า : อัลบาโร่ โมราต้า (ยูเวนตุส), เฟร์ราน ตอร์เรส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ดานี่ โอลโม่ (แอร์เบ ไลป์ซิก), มิเกล โอยาร์ซาบาล (เรอัล โซเซียดาด), เคราร์ด โมเรโน่ (บียาร์เรอัล), ปาโบล ซาราเบีย (ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง), อาดาม่า ตราโอเร่ (วูลฟ์แฮมป์ตัน)

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

 

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิ๊ก

ขอบคุณบทความดีๆจาก Casinocafe88