อัศวินสีส้ม จัดเต็มเปิดโผ 26 นักเตะลุยศึกฟุตบอลยูโร 2021

 

อัศวินสีส้ม ยอดทีมฟุตบอลแห่งยุโรปประกาศรายชื่อขุนพลสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2021 ที่จะถึงนี้ในกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์นั้นจับฉลากอยู่ร่วมสายกับ ทีมชาติยูเครน ทีมชาติออสเตรีย และทีมชาติมาซิโนเนีย โดยจัดว่าอยู่ในสายที่ไม่แข็งเท่าไหร่จึงทำให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์นั้นถูกจับตามมองว่าจะสามารถเข้ารอบแบ่งกลุ่มไปสู่รอบตัดเชือกได้และที่สำคัญก็ถูกวางไว้ว่าจะเข้าเป็นอันดับที่หนึ่งของสายอีกด้วย

อัศวินสีส้ม และยอดกุนซือใหญ่ของทีมชาติอย่างอดีตปราการหลังระดับโลก แฟรงค์ เดอ บัวร์ ก็ได้ประกาศตัวผู้เล่นที่จะเข้าสูศึกฟุตบอลยูโรในครั้งนี้มาและและก็แน่นอนว่าไม่มีอะไรพลิกโผแต่อย่างใดถึงแม้ว่าจะมีบางนักเตะที่ไม่สามารถร่วมทีมไปแข่งขันรายการนี้ได้ก็ตามอย่างเช่น ยอดเซ็นเตอร์แบ็คจากสโมสรลิเวอร์พูลอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานแลก็ไมสามารถเรียกความฟิตให้ไปทันฟุตบอลยูโรได้จึงถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมเนเธอร์แลนด์และก็รวมถึงยอดปีดตัวจี๊ดอย่าง สตีเฟน เบิร์กไวน์ จากสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์อีกคนด้วยแต่ด้วยตัวผู้เล่นที่มีอยู่นั้นก็ยังถือว่ามีความน่ากลัวอย่ากเช่นเดียวกัน

ในรายของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ในฤดูกาลกับทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นถือจะไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมซักเท่าไหร่และได้รับโอกาศลงสนามน้อยแต่ในทีมชาตินั้น แฟรงค์ เดอ บัวร์ ก็ยังมองว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญกับทีมอยู่

จึงได้ใส่ชื่อของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เข้ามาร่วมทีมชาติด้วยและแน่นอนว่านักเตะที่ติดทีมชาติมาอย่างยาวนานและมีอายุมากที่สุดในทีมของ กุนซือแฟรงค์ เดอ บัวร์ นั่นก็คือยอดผู้รักษาประตูอย่าง มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ซึ่งปัจจุบันอายุของเค้าก็ปาเข้าไป 38 ปีแล้วแต่ก็ยังคงสำคัญในเรื่องของความเก๋าและประสบการณ์ที่จะสามารถช่วยเหลือรุ่นน้องในทีมชาติได้

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ผู้รักษาประตู : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (บาเลนเซีย), ทิม ครูล (นอริช ซิตี้), มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก (อาแจ็กซ์)

กองหลัง : นาธาน อาเก (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ดาลีย์ บลินด์ (อาแจ็กซ์), มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ (ยูเวนตุส), สเตฟาน เดอ ฟราย (อินเตอร์ มิลาน), เดนเซล ดุมฟรีส์ (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน), เยอร์เรียน ทิมเบอร์ (อาแจ็กซ์),

แพทริก ฟาน อานโฮลท์ (คริสตัล พาเลซ), โจเอล เฟลท์มัน (ไบรจ์ตัน), โอเวน ไวจ์นดัล (อัลค์มาร์)

กองกลาง : แฟรงกี เดอ ยอง (บาร์เซโลนา), มาร์เทน เดอ รูน (อตาลันตา), ไรอัน กราเวนเบิร์ช (อาแจ็กซ์), ดาวี คลาเซ่น (อาแจ็กซ์),

ทูน คูปไมเนอร์ส (อัลค์มาร์), ดอนนี ฟาน เดอ เบค (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม (ลิเวอร์พูล)

กองหน้า : สตีเฟน เบิร์กฮุยส์ (เฟเยนูร์ด), ลุค เดอ ยอง (เซบีญา), เมมฟิส เดปาย (ลียง), โคดี กัคโป (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน), เดนเยลล์ มาเลน (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน), ควินซี โพรเมส (สปาร์ตัก มอสโก), วูท เวกฮอร์สต์ (โวล์ฟสบวร์ก)

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

 

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิ๊ก

ขอบคุณบทความดีๆจาก Casinocafe88